รีวิวสินค้า

CAD : GXL-2200 อีกหนึ่งสุดยอดไมโครโฟนคุณภาพสูงแต่ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าของคุณ !!

โดย Millionhead ในวันที่ 29 ก.ค. 2560, 16:41 น.

image

กราบบบบ สวัสดีพ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอาชาว Millionhead ทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Blog Review สินค้าดีๆที่เราอยากนำเสนอกันอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ กระผมได้ทำการรีวิวไมโครโฟนคุณภาพสูงจากค่าย Blue ไปแล้ว คราวนี้ผมก็ยังคงวนเวียนอยู่กับไมโครโฟนอีกเช่นเคย แต่คราวนี้บอกได้เลยว่า เรื่องเสียงไม่ทิ้งกันมาก แต่ราคาสบายกระเป๋ากว่ากันเยอะ กับนี่เลยครับ ไมโครโฟนจากแดนลุงแซม CAD : GXL-2200 !!

สำหรับเจ้าแบรนด์ CAD Audio นี้ เป็นแบรนด์จาก สหรัฐอเมริกา ซึ่งผลิตไมค์คุณภาพสูงมาตั้งแต่ปี 1988 มีชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่งจากการผลิตไมค์คุณภาพสูงที่ราคาเป็นมิตรกับคนทั่วไป ทำให้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากใน Bedroom Studio ของต่างประเทศ ซึ่งไมโครโฟนของ CAD ก็มีหลากหลายประเภท หลากหลายซีรี่ย์ แต่วันนี้ ตัวที่ผมจะนำมารีวิว ต้องบอกเลยว่า โดนใจนักร้องนักดนตรีรวมถึงผู้หลงใหลการ Cover เพลงลง Facebook หรือ Youtube แน่นอน กับ CAD : GXL-2200 !

CAD : GXL-2200 ตัวนี้ เป็นไมโครโฟนแบบ Condenser  ซึ่งมีความไวต่อการรับเสียงที่ดี และให้เสียงที่เที่ยงตรง ชัดเจนไม่บิดเบือน แพทเทิร์นการรับเสียงเป็นแบบ Cardioid ตอบสนองย่านความถี่ตั้งแต่ 30Hz ถึง 20kHz  มีค่า Max SPL รองรับความดังสูงสุดอยู่ที่ 130 dBV ส่วน Self-Noise อยู่ที่ 20 dBA เรียกได้ว่าสเป็คนั้นได้มาตรฐานดีเลยทีเดียว ในส่วนของด้านหน้า ก็จะมี Logo ของ CAD Audio พร้อมทั้งสัญลักษณ์รูปหัวใจซึ่งแสดงถึงแพทเทิร์นการรับเสียงแบบ Cardioid นั่นเอง

ในส่วนของ Hardware  ตัวไมค์มีความสูงอยู่ที่ 196 มิลลิเมตร กว้าง 55 มิลลิเมตร น้ำหนักประมาณ 400 กรัม แผ่นรับเสียงเป็นแบบ Large-Diaphragm ขนาดความกว้าง 1 นิ้วเคลือบทอง ซึ่งช่วยทำให้ตอบสนองย่านความถี่ช่วงเสียงสูงๆได้ดี คมชัด ตัวไมค์ทำจากโลหะทั้งตัว เรียกว่าแข็งแรง ทนทาน ใช้งานยาวนานหายห่วง ส่วนด้านใต้ของตัวไมค์ก็จะมีช่องสำหรับเสียบสายสัญญาณแบบ XLR นั่นเอง นอกจากนี้ใน Package ยังมาพร้อมกับ Shockmount และซองหนังสำหรับพกพา เรียกว่าซื้อมาปุ้ป แบกไปอัด Cover บ้านเพื่อนได้เลยทันที

CAD : GXL-2200 นั้นให้การตอบสนองต่อเสียงที่ดีและครบถ้วนมาก โดยในย่านเสียงสูงก็สามารถตอบสนองได้ดี ให้เสียงคำที่คมชัด มีหัวเสียงชัดเจน ซึ่งโดยปกติไมค์ที่ให้หัวเสียงชัดๆแบบนี้มักจะชัดเกินไปจนเสียงในย่าน Upper-Mid ค่อนข้างบาง แต่ตัวนี้ไม่เลยครับ เนื้อเสียงที่ได้ยังคงมีเนื้อ มีน้ำหนัก ซึ่งไม่ใช่แค่พอมี แต่มีเนื้อเสียงอย่างเห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียว นอกจากนี้ในเนื้อเสียงยังมีความอุ่นอยู่พอสมควร ยิ่งถ้านำไปต่อกับบรรดา Tube Pre Mic ทำให้ไมค์ตัวนี้เหมาะมากๆกับเสียงพูด ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง หรือการจัดรายการต่างๆ นอกจากนี้ ก็ยังสามารถใช้อัดเครื่องดนตรี Acoustic ต่างๆ เป็นอย่างดี ย่านเบสไม่ฟุ้งจนเกินไป ทำให้แทบไม่มีปัญหาจากเสียงรบกวนย่านต่ำเลยครับ


เป็นอย่างไรบ้างหล่ะครับ กับหน้าตา สเป็ค ต้องบอกว่าได้มาตรฐาน งานดี สามารถไฝว้ได้กลับไมค์ที่ค่าตัวสูงกว่าได้อย่างสมน้ำสมเนื้อเลย ตัวไมค์ดูแข็งแรงมาก แถมยังมาพร้อมกับ Shockmount ทำให้ไม่ได้ไปหาซื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด เห็นอย่างนี้ ขอบอกราคาเลยดีกว่า ราคาอยู่ที่ 3,900 บาทเท่านั้น สนใจลองเสียงก่อนก็เข้ามาได้เลยครับที่ร้าน Millionhead – Pro Audio ซอย 24 แยก 30 หลัง กกท. ซอยอยู่ข้างๆ มหาวิทยาลัย เอแบค หัวหมาก เข้ามาลองก่อนได้ครับ ยินดีสุดๆ ส่วนที่อยู่ติดต่ออื่นๆก็มีทั้ง Line, Instagram , Facebook หรือเบอร์สายด่วนสะดวกช่องทางไหนก็ติดต่อมาได้เลยครับ ทางเรายินดีให้คำปรึกษา สำหรับวันนี้ก่อนจะจากกันไป ผมมีคลิปตัวอย่างเสียงของเจ้า CAD : GXL-2200 มาให้ฟังกันด้วย โดยนักร้องก็เป็น 1 ในลูกค้าของทางร้านเราที่จัดเจ้าตัว GXL-2200 ไปร้อง Cover นั่นเอง ลองไปฟังเสียงกันได้เลยครับ สำหรับวันนี้กระผมก็คงต้องลาไปก่อน ส่วนคราวหน้าจะเป็นสินค้าตัวไหนอะไรยังไง รบกวนติดตามกันด้วยนะครับ พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

กรพัฒน์ ศรีสืบสาย  รายงาน
 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 081-802-5196, 02-719-2097 

เพิ่มเพื่อน

Line@ : @millionheadpro        

Facebook : millionheadpro  

Instagram : millionheadpro

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro