บทความ

ส่งมอบและติดตั้งระบบชุดเครื่องเสียง ณ โรงเรียนวัดลาดสนุ่น อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โดย Millionhead ในวันที่ 02 ก.ค. 2565, 17:00 น.

image

ผลงานการติดตั้งระบบชุดเครื่องเสียง

ณ โรงเรียนวัดลาดสนุ่น อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

ร้าน Millionhead Pro-Audio ผู้แทนจำหน่าย อุปกรณ์ระบบแสง ระบบเสียง และระบบภาพ แบบครบวงจรจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Behringer, JBL, Shure, Soundcraft, Yamaha และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเรารับติดตั้งและออกแบบระบบเสียง ระบบไฟ และระบบแสงอย่างมืออาชีพ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานในทุกระดับ พร้อมให้คำปรึกษา ฟรี!! จากผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

 

 

 

ในครั้งนี้ทางร้าน Millionhead Pro-Audio ได้เดินทางส่งมอบชุดเครื่องเสียง และ

รับผิดชอบในเรื่องการเซ็ตระบบตั้งแต่เริ่มต้น โดยโจทย์ที่ได้คือ ชุดเครื่องเสียงคุณภาพสูง ที่สามารถใช้ประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง ภายในโรงเรียนนั่นเอง

 

 

เริ่มจากการติดตั้งชุดลำโพง Behringer : EUROLIVE B1500XP ลําโพงซับเบสกลางแจ้ง ขนาด 15 นิ้ว จาก Turbosound มีกำลังขับ 3,000 วัตต์ ด้วย Class-D Amplifier มี Switch Bass Boost และระบบป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับแอมป์ พร้อมกับมีสเตอริโอครอสโอเวอร์ในตัว

 

 

 

จับคู่กับลำโพง 2 ทางอย่าง Behringer : EUROLIVE B112W ตู้ลำโพงขนาด 12 นิ้ว พร้อมกำลังขับ 1000 วัตต์ ด้วย Class-D Amplifier สามารถปรับ EQ ได้ 2 แบนด์ คือ Low และ High มาพร้อมกับช่อง Input 2 แชนแนล เลือกใช้แบบ Mic และ Line ได้ และยังมีระบบ Bluetooth เชื่อมกับโทรศัพท์มือถือ สามารถเชื่อมต่อกับตู้ลำโพง EUROLIVE B112W อีก 1 ใบ ด้วย Bluetooth เพื่อทำเป็นระบบ สเตอริโอ ได้อีกด้วย

 

 

มาต่อกันที่ Behringer : EUROLIVE VP1800S ลำโพงซับวูฟเฟอร์ขนาด 18 นิ้ว 1 ดอก ตอบสนองความถี่ 40Hz - 200Hz รองรับกำลังขับ 400W RMS, 1600W PEAK เหมาะสำหรับทั้งงาน เครื่องเสียงกลางแจ้ง และในร่ม

 

 

 

พ่วงด้วย Behringer : EUROLIVE B215XL ลำโพงกลางแจ้ง ที่มาพร้อม Woofer ขนาด 15 นิ้ว และ Titanium Compression Driver ขนาด 1.75 นิ้ว กำลังขับ 1000 วัตต์, 1/4″ and Speakon Parallel Connections, ตอบสนองความถี่ที่ 55Hz - 18kHz มีการกระจายแบบกว้างพิเศษฮอร์นเอ็กซ์โพเนนเชียลขนาดใหญ่ และวงจรป้องกันการโอเวอร์โหลดช่วยให้มั่นใจได้ถึงการป้องกันไดรเวอร์ HF ที่ดีที่สุด มาพร้อมด้ามจับรูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อการพกพาและตั้งค่าที่ง่ายดาย

 

 

ในส่วนของการควบคุม ได้เลือกใช้ YAMAHA : MG12XUK มิกเซอร์ที่พัฒนามาจากรุ่น MG12XU ขนาด 12 Channel มาพร้อมระบบ D-PRE ออกแบบและัฒนาโดย YAMAHA  สามารถต่อไมโครโฟนได้สูงสุด 6 ไมค์ / 12 อินพุตแบบ Line (6 โมโน + 3 สเตอริโอ) โดยรุ่นนี้จะปรับมาใช้ลูกบิดแทน Faders และปรับขนาดให้กะทัดรัด พกพาง่ายขึ้น รวมถึงลดจำนวนแชนแนลสเตอริโอเหลือ 3 จาก 4 แต่ไปเพิ่มแชนแนล Mono ให้แทน พร้อมด้วย Crown : T5 Stereo Amplifer ขนาด 2 U (2 Channels) ที่รองรับการเชื่อมต่อในโหมด Stereo, Parallel และ Bridge รวมทั้งมี Input Sensitivity Switch ส่วน Output ก็จะเป็น Speakon และ Binding Post ส่งสัญญาณออกได้อย่างเต็มที่ ไม่มีขัดจังหวะ

 

 

และเลือกใช้ชุดไมค์ SHURE : SVX288A/PG28-M19 ชุดไมค์ลอยมือถือคู่ย่าน UHF คลื่นความถี่ 694-703 MHz ประกอบด้วย Shure PG28 เป็นไมโครโฟนแบบไดนามิกที่ออกแบบมาให้แข็งแรงและทนทาน สำหรับการใช้งานในการแสดงสด ระบบนี้ประกอบด้วยตัวรับสัญญาณ SVX4 และเครื่องส่งแบบมือถือ SVX2 หนึ่งเครื่อง เหมาะสำหรับการพูด หรือร้องเพลงโดยที่ไม่ต้องการให้สายสัญญาณมาเกะกะ ใช้งานได้เป็นระยะไกล คุณภาพเสียงมีความคมชัดสูง

 

 

ครบ จบ ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวัดพื้นที่ งานออกแบบ เขียนโปรแกรม ประสานงาน จัดส่งสินค้า ประกอบและติดตั้ง พร้อมการบำรุงรักษา แก้ไขปัญหาที่พบเจอ

 

มีบริการหลังการขาย พร้อมให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัย จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ฟรี!!

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro