บทความ

6 คุณประโยชน์ของ In-Ear Monitor

โดย Millionhead ในวันที่ 29 พ.ค. 2565, 12:55 น.

image

หากเพื่อนๆ ได้ติดตามข่าวสารในโลกของดนตรี จะพบข่าวอันน่าตกใจว่า "เดฟ โกรห์ล แห่ง Foo Fighters" กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องการได้ยิน ซึ่งเป็นสิ่งที่นักดนตรีทุกคนต้องพบเจออยู่แล้ว กับเสียงที่ดังมากๆ และปัญหาที่จะตามมาก็คือเรื่องของการได้ยิน ที่หากผ่านไปนานวันเข้า จะต้องพบกับอาการที่หูได้ยินเสียงน้อยลงอย่างแน่นอน

 

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ "เดฟ โกรห์ล" ของเรามีปัญหาเรื่องการได้ยินนี้ มาจากการที่เจ้าตัวไม่ยอมใช้ Ear Monitor ขึ้นเล่นดนตรี โดยเจ้าตัวอ้างว่า ต้องการได้ยินเสียงของผู้ฟัง และเสียงของเพื่อนๆ ในวงที่เล่นอยู่ด้วยกัน ประกอบกับมีทีม Sound ที่ทำงานด้วยกันมาตั้งแต่อยู่ Nirvana ที่คอยช่วยปรับจูนเสียงบนเวทีให้จน Ear Monitor ไม่จำเป็นสำหรับเขาเลย

 

ในวันนี้แอดจึงได้รวบรวมประโยชน์ของ In-Ear Monitor มาให้เพื่อนๆ ได้เห็นถึงคุณค่าของเจ้านี่กัน เพื่อรักษาระดับการได้ยินของเพื่อนๆ ให้ยืดยาวออกไป

 

 

1. สามารถได้ยินเสียงจากเครื่องดนตรีตัวเองและเพื่อนร่วมวงเล่นอยู่ได้ชัดเจน โดยไม่ต้องทรมาณหูเวลาที่ต้องฟังเสียงบนเวทีที่ดังมากๆ เพราะการฟังลำโพงมอนิเตอร์บนเวทีนานๆ ในระยะยาวจะทำให้สูญเสียการได้ยิน

 

2. การได้ยินดีกว่าการฟังจากลำโพงมอนิเตอร์บนเวทีแน่นอน นอกจากได้ยินชัดกว่าแล้วยังเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดีกว่าอีกด้วย

 

3. ช่วยลดปัญหาในการซาวด์เช็ค เนื่องจากไม่มีปัญหาในเรื่องอคูสติคของเวที หรือสถานที่ๆ เล่นมารบกวน ซาวด์เอนจิเนียร์จะสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น

 

4. สมาชิกวงแต่ละคนจะฟังซาวด์ตามแบบที่ตัวเองชอบหรือถนัดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น อย่างเช่น มือเบสอาจจะอยากได้เสียงกลองชัดหน่อย จะได้เล่นเกาะกันไปได้ง่าย หรือนักร้องอาจจะอยากได้ยินเสียงตัวเองดังกว่าเครื่องอื่นๆ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีซาวด์ที่ได้ยินเป็นของตัวเองไม่รบกวนกัน

 

5. ได้คุณภาพเสียงที่ดี ไม่ว่าคุณจะโดดเหยงๆไปมุมไหนของเวทีก็ตาม

 

6. ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก

 

 

เพื่อนๆ เห็นประโยชน์อันมหาศาลของเจ้า In-Ear Monitor กันแล้วก็อย่าลืมไปหากันมาใช้ เพื่อถนอมหูของตัวเองกันด้วยนะ อย่างน้อยๆ ก็เซฟหูของเราให้สูญเสียการได้ยินน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยความห่วงใยจากแอด ขอให้มีความสุขกับการเล่นดนตรีนะ

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro