รีวิวสินค้า

อัดได้ทุกอย่าง ไปได้ทุกที่ กับ Shure MV51 !!

โดย Millionhead ในวันที่ 07 มิ.ย. 2560, 11:26 น.

image

สุดยอดไมค์ USB ที่พร้อมจะผจญภัยไปกับคุณในทุกๆที่

กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาว Millionhead ทุกท่าน วันนี้ผมจะมานำเสนอสุดยอดไมโครโฟนแบบ USB ที่คุณภาพเยี่ยม มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งจะมาช่วยให้การบันทึกเสียงของคุณนั้น ง่ายขึ้นอีกเยอะ กับ Shure MV51 นั่นเองครับ



 

 

Shure MV51 เป็นไมค์โครโฟนตัวหนึ่งในซีรี่ย์ล่าสุดของ Shure ซึ่งมีชื่อว่า Shure Motiv Series นั่นเอง โดยเจ้า Shure MV51 นั้นเป็นไมโครโฟน USB แบบ Condenser ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้กับทั้ง Mac, PC, iPhone, iPad และ Android เรียกว่าคลอบคลุมเลยทีเดียว พร้อมด้วย 5 โหมด DSP ที่จะเปลี่ยนเจ้าไมค์ตัวนี้ให้พร้อมสำหรับงานบันทึกเสียงคุณภาพสูงทุกรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นงานบันทึกเสียงร้อง งานบันทึกเสียงเครื่องดนตรี และงานผลิตวิดีโอ ที่ต้องการความคมชัดสูง โดดเด่นกับรูปลักษณ์ในแบบย้อนยุค พร้อมขาตั้งแบบเกลียวยึดปรับระดับได้ หรือถ้าจะนำไปติดกับขาไมค์ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ทำให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์มากๆ สเป็คคร่าวๆของเจ้าไมค์ตัวนี้ มาพร้อมกับแผ่นรับเสียง หรือที่เรียกว่า Diaphragm ขนาด 1 นิ้ว ซึ่งเรียกว่าขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้สามารถรับเสียงได้อย่างคมชัด มาพร้อมกับความละเอียดที่ 24 bit / 48kHz รองรับงานบันทึกเสียงคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นงานบันทึกเสียงร้อง งานบันทึกเสียงเครื่องดนตรี และงานผลิตวิดีโอ ที่ต้องการความคมชัดสูง เรียกได้ว่าพร้อมสำหรับงานบันทึกเสียงที่หลากหลายในไมค์ตัวเดียวเลยครับ




 

สำหรับเจ้า Shure MV51 นั้นมาในสีเงิน ใช้วัสดุเป็นโลหะที่ทนทานแข็งแรง มาพร้อมกับสาย USB 1 เส้นและสาย Lightning อีก 1 เส้น ในส่วนของตัวเครื่อง ทางด้านหลังมีขาตั้งสำหรับวางกับโต๊ะติดมากับตัวไมค์ซึ่งสามารถนำไปติดกับขาไมค์ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมี Port USB 1 ช่องและช่องสำหรับเสียบเฮดโฟนอีก 1 ช่อง มาถึงในส่วนของด้านหน้า มาพร้อมกับ Touch Panel ซึ่งให้การควบคุมในแบบสัมผัส โดยด้านล่างสุดจะเป็นส่วนของการปรับ Volume ซึ่งสามารถสไลด์เพื่อปรับความดังเบาได้ โดยสามารถเลือกปรับได้ทั้ง Volume ของไมค์และของหูฟังเลยทีเดียว ทางฟังซ้ายจะมีปุ่มสำหรับ Mute ส่วนทางขวาก็จะเป็นปุ่มสำหรับเลือกเพื่อปรับความดังเบาของหูฟัง




 

ในส่วนของบริเวณกลางตัวเครื่องจะเป็นส่วนของ Mode ซึ่งเป็นฟังชั่นการใช้งานต่างๆของเจ้า Shure MV51 นั่นเอง มีทั้งหมด 5 โหมด ได้แก่

1. Flat : โดยโหมดนี้จะมีไอค่อนเป็นรูปขีด มีจุดอยู่ด้านบน โดยโหมดนี้จะให้เสียงที่เป็นธรรมชาติ ไม่มีการปรุ่งแต่งเสียงใดๆ เรียกว่าเป็นเสียงที่แท้จริงของเจ้าไมค์ตัวนี้เลยในโหมดนี้
2. Speech : ไอค่อนเป็นรูปกล่องคำพูด โหมดนี้นั้นถูกออกแบบมาสำหรับบันทึกเสียงพูด เหมาะกับการใช้ในงานพากย์เสียง การจัดรายการออนไลน์ งานพูดทั่วๆไป โดยควรพูดห่างจากไมค์ในระยะตั้ง 5 ซม.ถึง 30 ซม. ซึ่งจะเป็นระยะที่ให้เสียงที่ชัดเจน
3. Singing : ไอค่อนเป็นรูปกล่องคำพูดที่มีรูปตัวโน๊ตอยู่ด้านใน เป็นโหมดที่ถูกออกแบบมาสำหรับบันทึกเสียงร้อง โดยควรพูดห่างจากไมค์ในระยะตั้ง 5 ซม.ถึง 30 ซม. ซึ่งจะเป็นระยะที่ให้เสียงที่ชัดเจน เช่นเดียวกันกับในโหมด Speech
4. Quiet and Acoustic Music : ไอค่อนเป็นรูปกีต้าร์ เหมาะกับการบันทึกเสียงในห้องที่เงียบเพื่อบันทึกเสียงเครื่องดนตรีอคูสติคต่างๆ เช่นกีต้าร์โปร่ง ซึ่งโหมดนี้จะให้ความไวต่อการรับเสียงเป็นอย่างดี
5. Loud Music or Band : ไอค่อนเป็นรูปลำโพง โหมดนี้ใช้สำหรับบันทึกเสียงที่มีความดังมาก เช่นการวางจ่อแอมป์กีต้าร์, คีบอร์ด ไปจนถึงการบันทึกเสียงวงทั้งวงในห้องซ้อมดนตรี ก็สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา
 


 


นอกจากนี้ Shure MV51 ยังมาพร้อมกับ Application สุดเจ๋งจากทาง Shure ซึ่งมีชื่อว่า ShurePlus MOTIV ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้กับ Shure MOTIV Sereis ได้ทุกรุ่นเลยทีเดียว โดยเจ้าแอพตัวนี้สามารถทำให้เราสามารถปรับค่าต่างๆของไมโครโฟน เช่นการปรับความละเอียดของไฟล์ โดยสามารถปรับความละเอียดสูงสุดได้ถึง 24 bit/48kHz นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ไฟล์ที่เราบันทึกเสียงได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะผ่านทาง E-Mail, Text, Airdrop และ Dropbox ก็สามารถทำได้ง่ายๆ 



 

จากที่เราได้ลองบันทึกเสียง พบว่าเจ้า Shure MV51 นั้นให้คุณภาพเสียงที่ดี คมชัด โหมดต่างๆฟังก์ชั่นต่างๆก็สามารถใช้งานได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้ด้วยความที่มันถูกออกแบบให้มีความแข็งแรง มีขนาดกระทัดรัด ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่งานบันทึกเสียงพูด เช่นการ Live ผ่าน Social Network ไปจนถึงการบันทึกเสียงเครื่องดนตรีอคูสติค นอกจากนี้ฟังก์ชั่นต่างๆในตัวเครื่องก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เรียกได้ว่าเป็นไมค์ที่อเนกประสงค์ พกพาง่าย คุณภาพสูงอีกตัวหนึ่งเลยนะครับ และก่อนจากกันไป เราได้นำคลิปที่เราได้รีวิวเจ้า Shure MV51 เอาไว้มาให้ทุกท่านรับชมกันอีกด้วย


                                            

สำหรับท่านใดที่อยากจับจองเป็นเจ้าของนะครับ ค่าตัวของเจ้าไมค์ตัวนี้ ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 8,790 บาทเท่านั้น โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ผ่านทาง Facebook, Instargram, Line@ และเบอร์ Hotline สายร้อนของเรานะครับ สำหรับการรีวิวสินค้าในวันนี้ก็คงขอจบเพียงเท่านี้ สำหรับคราวหน้าจะมีสินค้าดีๆตัวไหนมารีวิวอีก ก็ติดตามกันได้นะครับ ทางหน้าเพจ Facebook ของเรา สำหรับวันนี้ก็คงต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
 

คลิกดูรายละเอียดสินค้า
http://www.millionheadpro.com/productdetail.php?id=3273&cid=1&scid=11&scid2=40&scid3=

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 081-802-5196, 02-719-2097 

เพิ่มเพื่อน

Line@ : @millionheadpro        

Facebook : millionheadpro  

Instagram : millionheadpro

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro