บทความ

4 จุดเด่น MXL : V87

โดย Millionhead ในวันที่ 01 พ.ค. 2564, 18:00 น.

image

4 จุดเด่น MXL : V87

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เพื่อนๆหลายๆคนต้องกักตัว หรือ Work Form Home กันมากมาย สิ่งที่คนดนตรี เริ่มหันมาสนใจกันมากขึ้น นั่นก็คือทำเพลงต่างๆ ทั้งเพลงตัวเอง หรือ Cover นั่นเอง และในโอกาสที่เหมาะเจาะแบบนี้ เราจึงอยากจะแนะนำและพูดถึงข้อดีและจุดเด่นต่างๆ ของไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ที่เหมาะกับการทำเพลงใน Home Studio มากๆในช่วงนี้ และนั่นก็คือ เจ้า MXL : V87

เพื่อนๆคงอาจจะเคยมีประสบการณ์ หรือจะเป็นมือใหม่ที่ชอบสไตล์การทำเพลงแบบ Home Studio ในบ้านชิวๆ ฟิลลิ่งดีๆ ในวันหยุด แต่ก็พบกับปัญหาเสียงรบกวนที่มากเกินไป และทำให้เพลงหรือดนตรีของเราไม่น่าฟัง หรือมิกซ์ยากขึ้น เจ้า MXL : V87 จึงเหมาะกับเพื่อนๆที่กำลังหาไมค์ที่ตัดเสียงรบกวนได้ดี ด้วยเทคโนโลยี Low Noise FET เป็นระบบตัดสัญญาณรบกวนต่ำ ไม่ว่าจะเป็น เสียงลม เสียงแอร์ หรือเสียงอื่นๆ จากสิ่งแวดล้อมก็ตาม ทำให้เสียงที่ได้ มีคุณภาพที่สูงยิ่งขึ้น เจ้าไมค์ตัวนี้จึงเหมาะกับงาน Home Studio อย่างมากเลยทีเดียว...

ด้วยการใช้ Large Diaphragm ชุบทองคำ ทำให้รับความถี่เสียงได้กว้างถึง 20Hz - 20kHz เลยทีเดียว ให้โทนเสียงสว่างที่นุ่มและเคลียร์ โดดเด่นในการบันทึกเสียงร้องระยะใกล้ด้วย Very Low Proximity Effect ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียงพูด, Podcast หรือบันทึกเสียงร้องแบบมืออาชีพ เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนดนตรีจริงๆครับ...

นอกจากเสียงแล้ว ในด้านของรูปลักษณ์ก็สำคัญเป็นอันดับต้นๆเช่นเดียวกัน สำหรับงานเสียงที่ต้องถ่ายวิดีโอประกอบด้วยยิ่งสำคัญ ด้วยการออกแบบสไตล์ Modern ที่ดูทันสมัยและสบายตา ทำให้ดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การออกแบบแบบ Solid-State Design ยังทำให้มีส่วนช่วยในการลดเสียงรบกวนอีกด้วย...

ด้วยความโดดเด่นในการรับเสียงที่สัญญาณรบกวนน้อย ทำให้ผู้คนนิยมนำมาบันทึกเสียงร้องกันมาก แต่รู้ไหมว่านอกจากเสียงร้องแล้ว งานบันทึกเสียงเครื่องดนตรีก็ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน โดยทาง MXL ได้ใส่มาเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ Home Studio จบครบได้ในไมค์ MXL : V87 ที่รับประกันคุณภาพของการบันทึกเสียงของเครื่องดนตรี ไม่ว่าจะเป็น กีต้าร์, กลอง หรือ เปียร์โน ก็สบายหายห่วงได้เลย…

 

แม้ว่าเจ้าไมค์ MXL : V87 จะเหมาะสำหรับงานแบบ Home Studio ก็ตาม แต่ด้วยความสามารถและฟีเจอร์ต่างๆที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ทำให้มันสามารถเป็นไมค์สำหรับคนทำ Studio แบบมืออาชีพได้อย่างดีเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยเพิ่มความน่าเชื่อถือ โทนเสียงของไมค์ที่นุ่มและเคลียร์ หรือ ฟีเจอร์ที่ตัดเสียงรบกวนที่โดดเด่น ทำให้เจ้า MXL : V87 ตัวนี้ ไม่เป็นรองไมค์คอนเดนเซอร์รุ่นพี่ตัวอื่นๆอย่างแน่นอน...

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro