บทความ

สายหูฟัง In Ear แบบธรรมดากับอัพเกรด แบบไหนจะเจ๋งกว่ากัน ?

โดย Millionhead ในวันที่ 06 มี.ค. 2564, 15:00 น.

image

สายสัญญาณก็คือการใช้วัสดุที่เป็นตัวนำไฟฟ้า นำสัญญาณไฟฟ้าที่ผ่านการขยาย ส่งออกมาจากแอมป์เข้าไปส่งต่อที่ตัวหูฟัง ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำสายสัญญาณแต่ละชนิดก็จะมีความสามารถในการนำไฟฟ้าได้ไม่เท่ากัน คุณภาพเสียงที่ได้ก็จะขึ้นอยู่คุณภาพของวัสดุสายสัญญาณและปัจจัยอื่นๆอีกเช่น หัวแจ็ค เป็นต้น

สายอัพเกรดส่วนมากก็จะใช้วัสดุที่ดีกว่าวิธีการถักสายแบบธรรมดา หรือมีสายสัญญาณที่ทำมาจากวัสดุหลายๆประเภทให้เลือก เช่น สายที่ทำมาจากเงินบริสุทธ์จะให้โทนเสียงที่สว่าง ใส กว่าสายแบบทองแดงแต่สายแบบทองแดงจะให้มวลเบสที่ดีกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุนั้นๆ

สายอัพเกรดจะดึงประสิทธิภาพของหูฟังเดิมๆของเราออกมาได้อย่างที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน เช่น ช่วยเพิ่ม Headroom ของหูฟังให้มากขึ้น ฟังดูโล่งโปร่งสบายแต่อัดแน่นด้วยพลังเสียงที่พุ่งกว่าเดิมมาก มิติซ้ายขวากว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เปิดช่องให้เสียงเล็กเสียงน้อยนั้นโชว์ตัวแสดงรายละเอียดออกมากันได้อย่างเต็มที่ที่สุด เสียงกลางหนาชัดเคลียร์ มีน้ำหนักของ Attack เป็นอย่างมาก พร้อมย่านเบสที่ยังคงอยู่แถวหัวโน้ตชัดเจนยิ่งขึ้นกว่าเดิม ตูดเบสเก็บตัวกระชับทำให้ความใสสะอาดของทุกย่านและโดนรวมนั้นเคลียร์ถึงที่สุด

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro