รีวิวสินค้า

หากใครกำลังมองหาไมค์ Condenser รูปทรงวินเทจ ย้อนยุค เชิญทางนี้เลยครับ!!

โดย Millionhead ในวันที่ 09 มี.ค. 2560, 13:58 น.

image

สวัสดีครับ ถ้าหากจะพูดถึงไมค์โครโฟน รูปทรงย้อนยุควินเทจแล้วหล่ะก็ คงจะหนีไม่พ้น ไมค์ แบรด์น ดังจาก อเมริกา ยี่ห้อ “Blue” อย่างแน่นอนครับ วันนี้ครับ ผมเลยจะพาไปทำความรู้จักกับไมค์ Blue รุ่น Baby Bottle กันครับ  ว่าแล้วก็ไปชมกันเลยครับ

นี่ก็เป็นอุปกรณ์ทั้งหมดที่ มีมาให้ภายในกล่องนะครับ  ทาง Blue เค้าก็จัดมาให้ อย่างครบครันเลยแหละครับ  นอกจากตัวไมค์แล้ว ก็ยังมีทั้ง Wooden Box ครับเป็นกล่องไม้ ไว้ใส่ไมค์ค Pop Filter และก็ตัว Shock Mount ครับ 

ต่อมาครับ เราจะมาพูดกันถึงตัวไมค์กันบ้างดีกว่า เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า Blue : Baby Bottle แต่คุณภาพนั้นไม่ได้ Baby เลย พูดแล้วจะหาว่าคุยนะครับ ^ ^ ตัวไมค์นั้นมีสีดำถูกประกอบด้วยมือแบบ  Solid-State, Class A เคลือบด้วยทองคำบริสุทธิ์และอลูมินั่ม ด้วยวงจรชั้นยอดแบบ Class A นั้น เลยทำให้ Output ที่ออกมานั้นทาง Blue ได้นิยามไว้ว่า Transformerless คือ เสียงที่เข้าสู่ Diaphragm แล้วถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้านั้นจะมีความแม่นยำมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยมีการให้ color ของเสียงและไม่ผ่าน IC ใดๆในทางเดินสัญญาณ หรือพูดง่ายๆว่าเสียงเข้าไปยังไงก็ออกมาอย่างนั้น

รูปแบบการรับเสียงก็เป็นแบบ Cardioid ตอบสนองย่านความถี่ที่ 20 Hz ถึง 20 kHz คาแรคเตอร์ของเสียงค่อนข้างคลาสสิคร่วมสมัยครับ ถูกออกแบบมาให้รับเสียงกลางได้ดีเป็นพิเศษแบบ “Crystal Clear Sonic Clarity” ง่อวว!! คือจะให้เสียงกลางที่อิ่ม ชัดใส ส่วนเสียงแหลม ก็จะแหลมแบบนุ่มๆไม่บาดหูครับ ส่วนย่านต่ำก็จะไม่บวมไม่อู้จนเกินไปครับ ก็เก็บเสียงได้อย่างแม่นยำเลยทีเดียวครับ

ส่วนในเรื่องของการใช้งาน ก็สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การอัดเสียงร้อง หรือพวกอุปกรณ์ดนตรีต่างๆ ได้อีก เช่น กีตาร์ กลอง หรือพวก Percussion ก็ได้ครับ หรือจะเป็นพวกเครื่อง Brass พวกเครื่องสาย String ต่างๆก็ได้ครับ หรือใครอยากจะนำไปจ่อตู้แอมป์กีตาร์ต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นกกันครับ

ต่อมาครับก็เปนตัวของ Shock Mount รุ่น “S3” ที่มีมาให้ในกล่องครับ ตัวโครงก็ทำจากอะลูมิเนียมครับ แข็งแรงทนทานใช้ได้เลยครับ

สุดท้ายเลยที่มีมาให้ในกล่อง ก็คือตัว "Custom Pop Filter" จะเป็นรุ่นเฉพาะที่ทาง Blue เค้ามีมาให้ในกล่องเลยครับ  ตัวกรองก็จะเป็นตาข่ายแบบลวดครับ

  เอาละครับ พอมาถึงตรงนี้แล้วเราก็พอจะรู้แล้วครับว่า ภายในกล่อง มันมีอะไรมาให้บ้าง ก็ทาง Blue เค้าก็จัดมาให้อย่างครบ Set เลยหล่ะครับ ใครที่กำลังมองหา Microphones Condenser แนว วินเทจ คลาสสิคย้อนยุค คาแรคเตอร์เสียงกลางอิ่มๆใสๆแล้วเนี่ย ก็ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ ได้ดีทีเดียวเลยแหละครับ พูดแล้วจาหาว่าโม้รึเปล่า ว่าเสียงมันดีจริงมั้ย!! วันนี้พวกเราก็ได้ทำคลิปรีวิว ไมค์ ตัวนี้ด้วยครับ เข้าไปชมได้ทางลิ้งค์ ด้านล่างนี้เลยครับ

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 081-802-5196, 02-719-2097 

เพิ่มเพื่อน

Line@ : @millionheadpro        

Facebook : millionheadpro  

Instagram : millionheadpro

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro