บทความ

6 เหตุผลทำไมต้องเลือกใช้ Beatstep Pro

โดย Millionhead ในวันที่ 26 ก.ค. 2563, 09:20 น.

image

Beatstep Pro จัดได้ว่าเป็น Midi Controller ที่ออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงามทันสมัย ใช้งานได้ไม่ยาก ที่จะทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์ Beat ได้ง่ายดายมากขึ้น

 

1. สร้างเสียงกลองได้ 16 แทร็ค (1 Pad ต่อ 1 แทร็ค) และอีก 16 Projects (16x2 Sequence)

เจ้า Beatstep Pro ออกแบบมาให้มีปุ่ม Pad ทั้งหมด 16 ปุ่ม ให้เราสามารถสร้างสรรค์เสียงกลองได้ทั้งหมด 16 รูปแบบ เท่านั้นยังไม่พอ เราสามารถสร้าง Project ได้อีก โดยจะให้โหมด Sequence มาอีก 2 Channels (16x2 Sequence)

 

 

2. ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่กับลูกบิดและ Pad ที่ไวต่อสัมผัส

ปุ่ม Pad มีความเสถียรต่อน้ำหนักการกด และยังมีลูกบิด Knob ที่สามารถหมุนปรับค่าต่างๆได้ตามใจต้องการ

 

3. มีซอฟแวร์ใช้งานได้กับทุก DAW ในแวดวงนักทำเพลง

จะโปรแกรมไหนก็สามารถใช้งานร่วมกับ Beatstep Pro ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Ableton Live, FL Studio, Protools, Logic, Studio One และ Cubase ก็สามารถใช้งานได้ พิเศษไปกว่านั้น เจ้า Beatstep Pro ยังมีซอฟต์แวร์ที่ชื่อว่า Arturia Lab แถมมาให้ใช้งานในการ Setup ค่าต่างๆอีกด้วย

 

4.สามารถเชื่อมต่อ(Connectivity)การใช้งานได้หลากหลาย

เต็มที่ทุกการเชื่อมต่อไม่ว่าจะเป็น Outputs ของ CV/GATE Drum gate, Clock Sync with Multiple Standards, MIDI In/Out และ USB

 

5. ใช้งานได้แบบ Perfect performance

ด้าน Live Performance ก็สามารถใช้งานได้สะดวก ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ควบคุมการเล่นโชว์ได้สะดวก ทั้ง Tap Tempo ในตัวเพื่อหู้เล่นสามารถเคาะหรือคอนโทรล Tempo ที่ต้องการได้ตามที่คิดได้ง่ายมากๆ แล้วยังมีลูกเล่น ฟังก์ชั่นเอฟเฟคที่น่าสนใจอย่าง Randomizer, Swing, Probability และฟังก์ชั่น Roller/Looper แบบมีเซนเซอร์สัมผัสมาให้ใช้งานกันได้แบบสะดวกๆไปเลย

 

6. ดีไซน์ล้ำสมัย ดูดี เรียบหรู  กับ 2 สี ให้เลือกใช้งาน

Beat Step Pro มีมาให้เลือกใช้กันถึง 2 สี ก็คือ สีขาวสุดปังแบบเนี้ยบๆ ดูสะอาดตา และสีดำดุดัน เฟี้ยว ฟ้าว สุดเท่

 

Beat Step Pro เหมาะกับใคร?

เจ้าตัวนี้บอกเลยว่าเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นจนถึงมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นคนทำเพลงโดยเฉพาะ ที่เน้นการใช้ทำ Beat การสร้างจังหวะต่างๆ ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน และสำหรับคนที่ต้องการมองหา Midi Controller สักตัวนึงไว้ใช้งาน

นอกจากการใช้งานด้านทำเพลงแล้ว สำหรับคนที่จะใช้งานด้าน Live Performance ก็เหมาะมากๆ ที่จะช่วยให้โชว์ดูมีสีสันมีลูกเล่นมากขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นที่ออกแบบมาตอบสนองต่อการแสดงสด สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายเนื่องจาก Output ที่ให้มามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Synthesizer เป็นแร็คต่างๆ ก็สามารถใช้งานร่วมด้วยได้

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro