บทความ

5 วงดนตรีร็อคในตำนาน

โดย Millionhead ในวันที่ 21 มิ.ย. 2563, 16:30 น.

image

วันนี้แอดดาวอังคารจะพามารู้จักกับ 5 วงร็อคที่ถือว่าเป็นตำนานและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น


แอดคิดว่าเพื่อนๆน่าจะรู้จักกัน และคงมีหลายๆวงที่ถือเป็นไอดอลของเพื่อนๆอย่างแน่นอน

 

Queen

บอกเลยว่า เป็นวงที่แอดชอบที่สุดแล้ว ควีนเป็นวงดนรีร็อคจากอังกฤษ สัญลักษณ์ประจำวงคงหนีไม่พ้น Freddie Mercury เพลงดังยอดนิยมที่ติดหูมีมากมายไม่ว่าจะเป็น Bohemian Rhapsody, We Will Rock You, We are the Champions และอีกมากมายนับไม่ถ้วน ควีนถือเป็นวงร็อคที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Progressive Rock ปัจจุบันสมาชิกยังอยู่กันครบ ยกเว้น Freddie Mercury ที่จากเราไป แต่ยังคงเป็นตำนานตลอดไป

 

The Beatles

The Beatles หรือ สี่เต่าทอง ต้องบอกเลยว่าต่อให้เป็นวัยรุ่นสมัยก่อนหรือวัยรุ่นสมัยนี้ ก็ต้องเคยได้ยินชื่อวงร็อคในตำนาจากเมือง Liverpool ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน นั่นก็คือ John Lennon, Paul McCartney, George Harrison และ Ringo Starr จุดเด่นของสี่เต่าทอง คือการนำสไตล์เพลงที่หลากหลายมาผสมจนลงตัว เกิดเป็น “Rock & Roll” ขึ้นมา ผลงานที่เป็นที่สำคัญที่ทำให้รู้จักและรักวงนี้ เช่น Yesterday, Hey Jude, Let It Be และอีกมากมาย แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่เราเสีย John Lennon และ George Harrison แบบไม่มีวันหวนกลับ แต่จะยังคงอยู่ในใจเหล่า Beatlesmania ตลอดไป

 

Rolling Stone

หินกลิ้ง หรือ Rolling Stone ถือว่าเป็นวงร็อคจากอังกฤษที่เบียดคู่มากับสี่เต่าทองเลย แต่เป็นร็อคคนละแนวสุดขอบโลก เพราะร็อคสไตล์หินกลิ้ง ทั้งดุดัน รุนแรง ก้าวร้าว สมาชิกของหินกลิ้งมีทั้งหมด 5 คน เพลงดังๆมีมากมาย เช่น Gimme Shelter, Sympathy for the Devil และยังถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแนวหน้าสุดของกระแส British Invasion ที่สามารถเจาะเข้าตลาดในอเมริกาได้ยิ่งกว่า The Beatles อาจเพราะสไตล์เพลงและบุคลิกของวงที่มีความดิบเถื่อนมากกว่านั่นเอง

 

Led Zeppelin

เป็นอีก 1 วง ที่ได้รับการยกย่องว่าระดับใกล้เคียงกับ The Beatles และ The Rolling Stone มีสไตล์เพลง Blue Psychedelic ผสมผสานกันไปๆมาๆในหลายๆแนวจนมาเป็น Heavy Metal ที่ดุดันเกรี้ยวกราด มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน นั่นก็คือ Jimmy Page (กีตาร์), Robert Plant (ร้องนำ), John Paul Jones ( เบส, คีย์บอร์ด ) , John Bonham (กลอง) มีเพลงโด่งดัง เช่น Black Dog , Rock and Roll เป็นต้น เพลงโดยส่วนใหญ่จะมีการพูดถึงด้านมืดของความเป็นมนุษย์ ความดิบของคน

 

Iron Maiden

ถือเป็น Heavy Metal ที่โหดดิบมากๆวงหนึ่งของโลก สมาชิกมีทั้งหมด 6 คน ผลงานที่โดดเด่นส่วนใหญ่มาจากอัลบั้มลำดับ 3 ‘The Number of the Beast’ สำหรับอัลบั้มนี้มีผลงานหลายชิ้นที่น่าสนใจ เช่น เพลง The Number of the Beast , Run to the Hills

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro