รีวิวสินค้า

อินเตอร์เฟสตัวเล็กจิ๋วที่รองรับทุกการใช้งาน iRig Pro DUO

โดย Millionhead ในวันที่ 08 พ.ย. 2559, 13:59 น.

image

 

สวัสดีครับ^^ 

   

    วันนี้ผมมีไอเทมขนาดจิ๋วๆ(แต่)สุดเจ๋งงงงงง!! จากค่าย IK Multimedia ( ประเทศอิตาลี ) มาแนะนำให้เพื่อนพ้องน้องพี่ได้ลองทำความรู้จักกันครับ สำหรับเจ้าตัวจิ๋วตัวนี้มีชื่อว่า iRig Pro DUO ครับแล้วเจ้าตัวจิ๋วที่ว่านี่มันคืออะไรน่ะเหรอครับ?

 

IK Multimedia : iRig Pro DUO

 

 

       iRig Pro DUO ตัวน้อยที่ว่ามันก็หน้าตาเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับเมื่อมองจากภาพสิ่งที่ผมเห็นก็คือ “วัตถุขนาดเล็กประมาณฝ่ามือที่มีความดำ มีความเข้ม มีความเรียบ มีความง่ายพกพาได้สะดวก เอ้อ..หน้าตาทันสมัยด้วยครับ”เอาล่ะครับท่านทั้งหลายเจ้าตัวนี้มันก็คือ Audio Interface แบบ USB (24bit) ที่มี 2 Input มีช่องสำหรับเสียบหูฟังเพื่อใช้ฟังแบบ Real time, มี Output แยกสำหรับออกลำโพง, มีปุ่ม Phantom power เพื่อไมค์คอนเดนเซอร์,มีช่อง MIDI in/out สรุปง่ายๆก็คือมันมีทุกอย่างอยู่ในตัวเล็กๆของมันนี่ล่ะครับ และอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เจ้าตัวจิ๋วตัวนี้น่าสนใจกว่าใครๆนั้น ...ก็คือมันไม่เรื่องมากครับไม่ว่าจะเป็น Pc, Mac, iPhone, iPad หรือจะ Android มันก็รองรับได้หมดครับ ...ทำได้ทุกอย่างขนาดนี้ สุดๆไปเลยครับ WOW WOW  WOW !!

 

 


เห็นเล็กๆแต่ความสามารถไม่ได้เล็กตามเลยนะครับ คงต้องบอกว่า Every things Jingle Bell เลยล่ะครับ

เอาล่ะครับเห็นภาพรวมกันไปแล้ว งั้นต่อไปเรามาลงลึกกันอีกสักนิดนะครับเริ่มต้นที่ด้านหน้าของเจ้า DUO น้อยก่อนเลยละกันครับ



ด้านหน้าของตัวเครื่อง (จากภาพ)

 

 


หมายเลข 1
Multicolor LEDs (Gain,MIDI,Phantom) หน้าจอแสดงผลแบบ LEDs โดยในส่วนนี้จะเป็นหน้าจอแสดงผลของ Gain, MIDI และ Phantom รวมอยู่ตรงนี้หมดเลยครับ

หมายเลข 2
Two hi-quality preamps with gain control  คือวอลุ่มคอนโทรลสำหรับปรับเพิ่มหรือลด Gain ซึ่งเจ้าตัวนี้มี 2 ช่องปรีไมค์เพราะฉะนั้นแล้วมันจึงมีตัววอลุ่ม Gain 2 ตัวแยกการใช้งานกันอย่างอิสระเช่นกันครับ

 

 

 

 

 

ต่อกันด้วยภาพด้านข้างของเจ้า iRig Pro DUO น้อยก็.....ตามนี้เลยนะครับ (จากภาพ) 

                                                                                                     



หมายเลข 1   Headphone output ช่องสำหรับหูฟังขนาด 3.5mm

หมายเลข 2   Volume ตัววอลุ่มสำหรับปรับเพิ่ม,ลดความดังหูฟัง

หมายเลข 3   Direct  monitor ใช้ฟังเสียงทีเรากำลังบันทึกหรือแบบ Real time ก็ได้

หมายเลข 4,5 ช่อง Output แยกซ้ายขวาเพื่อออกลำโพงมอนิเตอร์ 

หมายเลข 6   Volume monitor วอลุ่มเพิ่มหรือลดความดังของเสียงที่  ออกจากลำโพงมอนิเตอร์

หมายเลข 7   48V phantom power  หลายๆคนยังไม่ค่อยเข้าใจว่าปุ่ม 48V Phantom Power นั้นมีไว้เพื่ออะไรผมขออธิบายง่ายๆเลยละกันนะ ครับว่าไมค์ประเภทที่เป็นไมค์คอนเดนเซอร์นั้น มันเป็นไมค์ที่ต้องการไฟเลี้ยงเพื่อให้ทำงานได้เพราะฉนั้นปุ่ม 48V Phantom Power มีไว้จ่ายไฟเลี้ยงให้กับไมค์คอนเดนเซอร์นั่นเอง

 

 

 

                                         ยังครับ มันยังไม่หมดครับยังมีด้านบนและด้านล่างอีกนิดครับ (จากภาพ)

 



 

หมายเลข 1  Combo Jacks Input (TRS/XLR) คือช่องปรีไมค์สำหรับใช้ต่อ Input ซึ่งเจ้าช่องหน้าตาแบบนี้เรียกว่า  Combo Jacks  ซึ่งนั่นก็หมายถึงว่า ช่องประเภทนี้สามารถเลือกเสียบได้ทั้งแบบ Jack TRS (สำหรับ Instrument) และแบบ XLR (สำหรับ Microphone) ได้ในช่องเดียวแบบ 2in1 เลยล่ะครับ หรือถ้าจะให้เข้าใจง่ายกว่านั้นก็คือเสียบได้ทั้งสายแจ๊คสำหรับกีตาร์หรือเบส และสายไมค์ นะครับ

หมายเลข 2 USB, 9VDC, or battery powered   คือช่องสำหรับเสียบอแดปเตอร์ (หม้อแปลง) ในกรณีที่ไม่ใช้ถ่าน ซึ่งเจ้าตัวนี้มันสามารถใช้งานได้ด้วยถ่านขนาด AA เพียง 2 ก้อนก็ใช้งานได้สบายมากครับ

หมายเลข 3 Lightning, USB & OTG cables included ช่องนี้สำหรับเชื่อมต่อตัว iRig Pro DUOเข้ากับอุปกรณ์ต่าง
หมายเลข 4 MIDI input/output ช่องสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ MIDI อย่างเช่น คีย์บอร์ดไฟฟ้า,คีย์บอร์ด Midi และกลองไฟฟ้า เป็นต้นครับ

ส่วนเรื่องของสาเหตุที่ผมเรียกเจ้า iRig Pro Duo ตัวนี้ว่าเจ้า Duo ตัวน้อยนั้นมันก็มาจากขนาดของมันนี่แหละครับ คิดดูสิครับ 5 นิ้วกว่าๆเองนะครับมันจิ๋วแต่แจ๋วเกินตัวไหมล่ะ ครับท่านผู้ชม อิอิ

 

 

 

   เอ้อ! ผมลืมบอกไปครับว่าในกล่องของ iRig Pro Duo จะมีสายสำหรับใช้ต่ออุปกรณ์ต่างๆเอาไว้ให้ครบครันและนอกจากสายพวกนี้แล้วมันก็มีถ่าน AA มาให้อีก 2 ก้อนครับซึ่งนั้นก็หมายถึงว่าเจ้า iRig Pro DUO ตัวนี้สามารถใช้งานได้โดยการใช้ถ่านไฟฉายขนาด AA แค่ 2 ก้อนก็ใช้งานได้เลยถึงแม้จะไม่มีปลั๊กให้เราเสียบ Power อีกทั้งไม่กินไฟครับ,ใช้ง่ายพกพาง่ายแถมยังไม่งอแงแน่นอนครับ


 

 

    '' ครบเครื่องขนาดนี้มันช่างน่าโดนซะเหลื๊อเกิน อิอิ แบบนี้ต้องลองจริงๆ แล้วล่ะครับ ''

(แนะนำให้ลองเปิดดูจากวีดีโอด้านล่างนี้ได้เลยครับ เพราะว่าในคลิปนั้นผมได้อธิบายเอาไว้ค่อนข้างละเอียดครับรวมถึงใช้งานจริงให้ได้ดู,ได้ฟังกันด้วยล่ะครับ)

 

 

      หลังจากที่ผมได้ลองใช้เจ้า iRig Pro DUO ตัวนี้แล้วต้องบอกเลยครับว่า "โอ้พระเจ้ายอดกล้วยทอดยังไม่ยอดเท่า" ฮ่าๆๆ ล้อเล่นครับจริงๆแล้วจะบอกว่า "ตกหลุมรักเข้าเต็มๆเลยครับ"  ก็แหม่...มันใช้ง่าย,ขนาดเล็กพกพาได้สะดวก,ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์แล้วราคาก็ยังไม่แพงอีก แบบนี้ไม่รักก็คงไม่ได้จริงไหมครับ ฮี่ๆๆ นั่นฮะครับท่านผู้ชม ^^

สนใจก็ติดต่อเพิ่มเติม

Tel : 081-802-5196, 02-719-2097 

เพิ่มเพื่อน

Line@ : @millionheadpro        

Facebook : millionheadpro      

Instagram : millionheadpro                  

 

                                                                                                            ส่วนผม iaPสวัสดีครับ บาาาย

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro