บทความ

9 ภาพยนตร์ จาก 9 แนวดนตรี ไว้ดูในช่วงเวลากักตัว

โดย Millionhead ในวันที่ 11 เม.ย. 2563, 18:00 น.

image

9 ภาพยนตร์ จาก 9 แนวดนตรี ไว้ดูในช่วงเวลากักตัว
 
“9 ภาพยนตร์ จาก 9 แนวดนตรี สำหรับช่วงกักตัว” !! ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 อาจจะทำให้คนดนตรีเบื่อหน่ายเป็นอย่างมาก งานก็โดนเท ออกไปไหนก็ไม่ได้ พวกเราจึงอยากแนะนำหนังน่าดูสำหรับคอดนตรีอย่างพวกเราเพื่อฆ่าเวลาในการโดนกักตัวอยู่บ้าน ด้วยความปรารถนาดีจากพวกเราชาว Millionhead
 
 
เรื่องย่อ

หนังเล่าเรื่องราวความพีเรียดในปี 1700  เป็นเรื่องของนักประพันธ์ดนตรีคลาสสิคนามว่า “โวล์ฟกัง อมาดิอุส โมทซาร์ท” ผ่านการเล่าเรื่องราวจากการแข่งขันอันเคียดแค้นของ “แอนโตนิโอ ซาลิเอรี่ ” ที่มากับความจริงในการแข่งขันชิงดีกันอันดุเดือด ระหว่างนักเปียโนอัจฉริยะและนักประพันธ์เพลงชาวอิตาลี

เสพงานภาพยนตร์ : 5/5

เสพงานดนตรี : 5/5

 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของความรักระหว่าง “มีอา” หญิงสาวที่มีความฝันอยากเป็นนักแสดงชื่อดัง และ “เซบาสเตียน” ชายหนุ่มที่มีความฝันอยากเปิดร้านคลับแจ๊สเล็กๆเป็นของตัวเอง ทั้งคู่มาเจอกันด้วยความฝัน และทั้งสองยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปด้วยกัน ถึงแม้ว่าปลายทางของความฝันจะไม่มีความรักของกันและกันอยู่ก็ตาม

เสพงานภาพยนตร์ : 5/5

เสพงานดนตรี : 5/5

 

เรื่องย่อ

“ยูจีน” เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ด้านกีตาร์ พ่อแม่จึงส่งไปเรียนกีตาร์คลาสสิคที่นิวยอร์ก แต่เขาดันหลงใหลในเพลงบลูส์ ยูจีนจึงหนีออกมาไปสู่ดินแดงของเพลงบลูส์ จนได้พบชายแก่เป็นนักดนตรีคู่ใจ เขาได้รู้ว่าจะเป็นสุดยอดของเพลงบลูส์ได้นั้น ต้องขายวิญญาณให้ซาตานเสียก่อน

เสพงานภาพยนตร์ : 3/5

เสพงานดนตรี : 4/5

 

เรื่องย่อ

ดัดแปลงจากเรื่องจริงอันน่าอัศจรรย์ของ “เจมส์ บราวน์” เจ้าพ่อแห่งดนตรีโซลที่เล่าอย่างตรงไปตรงมา ตั้งแต่เด็กจนกลายเป็นศิลปินเพลงที่มีอิทธิพลอย่างมากคนหนึ่งในศตวรรษที่ 20

เสพงานภาพยนตร์ : 3/5

เสพงานดนตรี : 5/5

 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของวงดนตรี พังค์-ร็อค ตกอับวงนึงถูกจ้างไปเล่นในผับของพวก นีโอนาซี ในขณะที่เล่นเสร็จและกำลังจะกลับ หนึ่งในสมาชิกดันลืมมือถือไว้ในห้องแต่งตัว แต่พอกลับเข้าไปเอาดันไปพบกับเหตุฆาตรกรรม ทำให้ทั้งวงต้องขังตัวเองไว้ในห้อง เพราะภายนอกตัวการใหญ่กำลังรอเก็บผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่

เสพงานภาพยนตร์ : 3/5

เสพงานดนตรี : 2/5

 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ “วิลเลี่ยม มิลเลอร์” เด็กหนุ่มที่โดนแม่ตนเองตีให้อยู่ในกรอบ จนวันหนึ่ง เขาได้รับโอกาสจากนิตยสาร Rolling Stone ในการไปสัมภาษณ์และเกาะติดทัวน์คอนเสิร์ตของวงร็อคอย่าง Still Water มันทำให้เขาได้ซึมซับและรับอิทธิพลต่างๆมากมายในชีวิตของนักดนตรีร็อค

เสพงานภาพยนตร์ : 5/5

เสพงานดนตรี : 2/5

 

เรื่องย่อ

เรื่องราวการทัวน์คอนเสิร์ต การออกรายการต่างๆ ของสี่เต่าทองนามว่า The Beatles ที่ต้องชุลมุนวุ่นวายเพราะการออก road tour ครั้งนี้ต้องไปกับคุณปู่ของ “เซอร์พอล แมคคาทนีย์” จอมสร้างปัญหาด้วยอีกคน

เสพงานภาพยนตร์ : 3/5

เสพงานดนตรี : 5/5

 

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวชีวิต coming of age ของนักร้องราชาคันทรี่ “จอร์นนี่ แคลช”  ตั้งแต่สมัยยังเด็ก จนโด่งดัง แม้กระทั่งช่วงระยะเวลาชีวิตที่อยู่ในคุก

เสพงานภาพยนตร์ : 4/5

เสพงานดนตรี : 3/5

 

เรื่องย่อ

หนังเล่าเรื่องของ “จิมมี่ สมิธ จูเนียร์” แรปเปอร์ผู้มากด้วยพรสวรรค์ที่โตมาในครอบครัวแสนยากจน เขาอยู่กับน้องสาว และแม่ผู้ติดเหล้า ติดการพนัน มิหนำซ้ำยังให้สามีคนใหม่ที่อายุเท่าลูกมาอยู่ด้วย ชีวิตของเขากำลังเข้าขั้นวิกฤติ มีแต่เพลงแรปเท่านั้นที่จะพาขาลืมตาอ้าปากได้

เสพงานภาพยนตร์ : 3/5

เสพงานดนตรี : 4/5

 

เป็นไงบ้างครับ มีหนังหลายๆแนวให้คุณไว้ดูเยอะแยะเลย และที่สำคัญทางเรายังมีลำโพงเสียงคมๆสำหรับผู้ที่ต้องการดูหนังแบบกระหึ่มแถมเหมาะกับงานบันทึกเสียงและมิกซ์เสียงได้ด้วย พร้อมส่งตรงถึงบ้านคุณ (แอบขายของแปป อิอิ)

 

 

 


 

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro