รีวิวสินค้า

ไมค์คอนเดนเซอร์ดีๆ ที่มีชื่อว่า Bluebird

โดย Millionhead ในวันที่ 03 ต.ค. 2559, 16:30 น.

image

''แกะกล่องนกน้อยสีฟ้า Bluebird ไมโครโฟน'' 

   ชื่อ “Bluebird” ในที่นี้ ก็คือชื่อรุ่นไมโครโฟน จากค่าย “Blue” ยี่ห้อที่ผลิตไมโครโฟนรูปร่าง ย้อนยุค และแนวพอตัว โดยยี่ห้อ “Blue” ชื่ออาจไม่คุ้นหูคนไทยนัก แต่ก็มีดีกรีไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ โดยยี่ห้อ “Blue” เค้าผลิต Condenser microphones, Ribbon microphones, Dynamic microphones และ USB microphones ผลิตแต่ไมค์อย่างเดียว และ ได้รับรางวัลมามากมาย โดยที่เด่นๆ ก็มีดังนี้

1. รางวัล Electronic Musician 2000 Editor’s Choice Microphone of the Year ให้กับ           Blueberry condenser microphone

2. รางวัล RetailVision 2009 Best Hardware peripheral กับ Mikey and Eyeball 2.0 (Mikey เป็นไมโครโฟนคอนเด็นเซอร์แบบเสียบกับ iPhone ส่วน Eyeball 2.0 เป็นไมโครโฟนตั้งโต๊ะที่มีทั้งกล้อง webcam และไมโครโฟนระดับ HD-quality)

 

ภาพนี้คืออุปกรณ์ทั้งหมด ที่อยู่ภายในกล่อง "Blue Bird" ครับ เริ่มจากด้านขวาสุด คือไมค์โครโฟน "BlueBird" ถัดไปตรงกลาง คือ "S3 Shock" ด้านซ้ายสุด คือ "Custom Pop Filter" และ "Wood Box" กล่องเก็บไมค์โครโฟนนั้นเองครับ

 

นี่คือ "Condenser Microphones" ที่มีชื่อรุ่นว่า "Blue Brid" มีรูปทรง วินเทจ ย้อนยุค และมีสีฟ้า ที่เป็นเอกลักษณ์ตรงตามชื่อรุ่น รูปทรงดูดี และสวยงามมากครับ

 

    “Blue Brid” เป็นชื่อรุ่นที่ผลิตโดยค่าย “Blue” ซึ่งออกแบบรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ และสีสันที่โดดเด่น สำหรับรุ่นนี้ออกแบบสีที่สวยงามไม่แพ้รุ่นอื่นคือ “สีฟ้า” และยังมีคุณภาพเสียงที่ไม่เป็นรองรุ่นอื่นเลยครับ ซึ่งไมค์ตัวนี้เป็น “Condenser Microphones” รูปแบบการรับเสียงเป็นแบบ “Cardioid” โดยตอบสนองย่านความถี่ที่ “20Hz - 20kHz” และรองรับความดังของเสียงได้ถึง “138 dB”  ออกแบบมาเพื่อบันทึกเสียงร้อง โดยเสียงที่ออกมาจะมีลักษณะเสียงแบบ Crystal - Clear Sound เรียกได้ว่าเสียงจะออก นุ่มๆ ใสๆ ฟังสบายหูกันเลยทีเดียว และยังสามารถบันทึกเสียงเครื่องดนตรีต่างๆได้ เช่น กีต้าร์ อคูสติก, กีต้าร์ไฟฟ้า, กลอง, เปียโน, เครื่องสายต่างๆ และ เครื่องทองเหลือง ก็สามารถบันทึกเสียงได้เช่นกันครับ

 

สำหรับการใช้งานของ "Blue Brid" ตัวนี้ สามารถเชื่อมต่อกับสายไมค์ "XLR" เข้ากับ "Audio Interface" หรือ "Mixer" ทั่วไป ก็ได้ครับ โดยต้องใช้ไฟเลี้ยง "Phantom Power 48V"  หากไม่ใช้ไฟเลี้ยง "48V" ตัวไมค์โครโฟนก็จะไม่ทำงานครับ

 

นี่คือ S3 Shock เป็น Shockmount ที่ผลิตมาใช้กับ Blue Brid ซึ่งมีวัสดุที่แข็งแรงทนทาน และสวยงาม  ไว้สำหรับยึดตัวไมค์เข้ากับขาไมค์ และช่วยลดการสั่นสะเทือนของไมค์ขณะบันทึกเสียงด้วยครับ

 

อุปกรณ์ชิ้นนี้คือ Costom Pop Filter ที่มี "Logo" ยี่ห้อ "Blue" โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากครับ เอาไว้กันเสียงลม กันน้ำลาย ขณะบันทึกเสียงร้องเข้าไปที่ไมค์ครับ

 

   สำหรับเสียงที่ได้ลองใช้งานดูก็รู้สึกได้ถึงความอิ่มและกว้างเลยครับ จากความรู้สึกส่วนตัวก็บอกได้ถึงความแน่นอนในการตรวจสอบคุณภาพของสินค้า ก่อนถึงมือผู้ใช้ครับ แต่นั่นคงอาจจะไม่พอสำหรับท่านใดที่ สนใจเจ้านกฟ้า “Bluebird” นี่แบบจริงๆจังๆ ผมเลยขอนำเสนอตัวอย่างไฟล์เสียงที่บันทึกด้วยเจ้า Bluebird มาให้ลองฟังกันดูก่อนตัดสินใจครับสามารถดูรีวิวการทดสอบ Bluebird ได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยครับ

 

   หากลูกค้าท่านใดที่สนใจ “Condenser Microphone” รุ่น “Blue Bird” จากค่าย “Blue” รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์การใช้งาน และคุ้มค่าคุ้มราคามากๆครับ ซึ่งราคาปัจจุบันตอนนี้จะอยู่ที่ 12,900 บาท เท่านั้นเองครับ และสามารถเข้ามาทดลองสินค้ากันได้ที่ ร้าน “Millionhead Pro-Audio” สาขา รามคำแหง 24 แยก 30 ได้เลยนะครับ  สำหรับวันนี้ผมก็ขอจบทำการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ  ต่อไปจะเป็นสินค้าประเภทไหน แบรนด์อะไร รุ่นอะไร โปรดติดตามรีวิวต่อไปกันด้วยนะครับ สวัสดีครับ

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Tel : 081-802-5196, 02-719-2097         

เพิ่มเพื่อน

Line@ : @millionheadpro           

Facebook : millionheadpro         

Instagram : millionheadpro

             Admin : Jamez

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro