รีวิวสินค้า

ชุดไมค์คอนเดนเซอร์จากเมืองผู้ดี สัญชาติอังกฤษแท้

โดย Millionhead ในวันที่ 27 ก.ย. 2559, 13:49 น.

image

             สวัสดีครับวันนี้ ผม Admin iaP จะมาพูดถึงไมค์คอนเดนเซอร์ ไสตล์อังกฤษ British style ภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า Sontronics ส่วนวันนี้ผมจะพูดถึงรุ่น Sontronics: STC-20 กันก่อนนะครับ

             

        STC 20 เป็นไมค์คอนเดนเซอร์ที่ได้รับการออกแบบในสหราชอาณาจักรโดย Sontronics โดยแจ้งเกิดในปี 2010ในงานครบรอบปีที่ 5 ของ Sontronics ครับ ถ้าให้ผมบรรยายถึงเจ้า STC- 20 สิ่งแรกที่ผมนึกถึงเลยก็คือดีไซน์ที่สวยมากครับ ถัดมานอกจากหน้าตาที่เรียกได้ว่าดึงดูดชวนให้ครอบครองแล้ว ยังประกอบด้วยไดอะแฟรม ขนาดใหญ่ เคลือบด้วยทอง สำหรับรองรับทุกๆการใช้งานไม่ว่าจะมือใหม่ จนถึงรุ่นใหญ่มืออาชีพ  ในส่วนของแพคเกจสินค้าตัวนี้ จะใช้ชื่อว่า “ Sontronics : STC -20 PACK ”    นะครับ

หน้าตาแพ็คเกจก็จะเป็นแบบนี้นะครับ STC-20 PACK

 

แกะกล่อง SONTRONICS : STC - 20 PACK

 

ข้างในกล่องก็จะประกอบด้วย ตัวไมค์ STC-20 ตัวเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือจะมี Shock Mount, Pop Filter, สายสัญญาณ XLR ความยาว 5 เมตร, ซองหนัง มาให้ด้วยครับ เรียกว่าหาแค่ขาไมค์มาเพิ่มก็พร้อมสำหรับสร้างงานได้เลยครับ

 

STC-20 PACK เมื่อนำมาประกอบร่างครับจะได้หน้าตาแบบนี้ครับ

 

 

         เรามาดูรายละเอียดหลักๆของตัวไมค์ STC-20 กันครับ เจ้าตัวนี้ภาคการรับเสียงจะเป็นแบบที่เรียกว่า Cardioid (รับเสียเฉพาะด้านหน้าเท่านั้นครับ) ส่วนเรื่องของการตอบสนองย่านความถี่ ตัวนี้จะสามารถตอบสนองย่านความถี่ได้ตั้งแต่ 20Hz -20kHz และ รองรับความดังสูงสุดได้ถึง 120 dB

 

สเปคโดยรวมของ STC-20

 

           หลังจากได้ลอง STC-20 ด้วยตัวผมเองแล้ว ต้องยกนิ้วให้เลยครับ (หมายถึงนิ้วโป้งนะครับ 555) เพราะคาแรคเตอร์เสียงโดยรวมจะค่อนข้างชัด, อบอุ่น, ย่านกลางดีมากครับ ถือว่าเสียงดีสมคำล่ำลือ ไม่แปลกใจเลยที่เป็น Best-Selling ของ Sontronics  ครับเพราะฉนั้นสำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังมองหาไมค์คอนเดนเซอร์คุณภาพดีๆราคาจับต้องได้ ถ้าคุณต้องการบันทึกเสียงพูด, เสียงพากย์ ,บันทึกเสียงร้องชาย/หญิง หรืออคูสติกกีตาร์ จัดได้ว่า เจ้า STC -20 ตัวนี้ เหมาะมากครับเมื่อเทียบกับราคา 8,800 บาท แล้วผมคิดว่าคุ้มค่ามากครับ  แต่ก็อย่างว่าครับสิบปากว่าไม่เท่าได้ลองเองครับเชิญมาทดลองกันได้ครับที่โชว์รูม Millionhead Pro-Audio สาขา   รามคำแหง ซอย 24 แยก30 ได้เลยครับ 

                                                 

 หรือจะกดเข้าไปดูตาม VDO ที่อยู่ด้านล่างนี้เลยก็ได้ครับ 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Tel : 081-802-5196, 02-719-2097 

Facebook : millionheadpro

Instagram : millionheadpro 

Line@ : @millionheadpro 

เพิ่มเพื่อน   

                                                                                          ส่วนวันนี้ผม Admin iaP กับ STC-20 “สวัสดีครับ”

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro